Wednesday 29 July 2009

Bánh mì VN đang chinh phục cư dân vùng Tamba Bay một cách mạnh mẽ

Bánh mì VN đang chinh phục cư dân vùng Tamba Bay một cách mạnh mẽ
Jul 29, 2009
Photo courtesy: SCOTT KEELER | Times
Photo courtesy: SCOTT KEELER | Times

Cali Today News - Cộng đồng người Việt đông đảo ở Hoa Kỳ đã mang một sản phẩm độc đáo chinh phục nhiều nơi. Đó là kiểu bánh mì kẹp thịt của người Pháp trước đây nhưng đã có cải cách theo hương vị mới.

Trong vùng Tampa Bay các nhà hàng VN cố gắng hết sức để mang những kiển bánh mì mới, đậm đà hương sắc để quyến rũ thực khách.

Thí dụ như nhà hàng Saigon Deli mở cửa từ sáng đến 5 giờ chiều, có 4 loại bánh mì chỉ có 2.99 đô la mỗi ổ, nhưng ngon nhất có lẽ là loại “tổng hợp”, theo lời anh Lê Lâm, chủ tiệm cho hay.

Bánh mì ở đây luôn nóng dòn, đi với ba tê, nhất là loại ba tê làm từ gan gà rất đậm đà, thịt nguội và phó mách. Phải có đồ chua, theo cách gọi của người Việt, và những cọng ngò trang sức rất xinh xắn và thế là bạn đã có một ổ sandwich không chê vào đâu được.

Quán Thúy Café với chủ nhân 29 tuổi Lê Thúy rất xinh đẹp có tới 10 loại bánh mì sandwich khác nhau, đặc biệt có món bánh mì ăn với bì (da heo sắc nhỏ) thật “ấn tượng”. Khách vào đây còn mê một món uống gọi là “trà Boba” với 50 hương vị khác nhau.

Nhà hàng Hòa-Lan Food, mang tên của hai vợ chồng chủ nhân, vốn có gần 30 năm kinh nghiệm nhà hàng, có vài kiểu bánh mì giò lụa xuất sắc, nhất là khi nó phải có “nước mắm VN” cho chính chủ nhân pha chế thì càng ngọt ngào hương vị.

Nguời Việt còn có một kiểu ăn bánh mì khá lạ là họ hay mua một ly “cà phê sữa đá” kèm theo. Sữa ở đây phải là loại sữa đặc có đường mới đúng điệu bầu cua. Bạn thử xem, được lắm chứ chẳng đùa.

Nguyễn Dương theo Time Food Critic
----------------------------------------------------------
source
Cali Today News

No comments:

Post a Comment