Tuesday 25 August 2009

Báo động kẹt xe và ngập nước


Ngày 26.08.2009 Giờ 07:57

Giải phẫu rốn ngập ở TP.HCM

Báo động kẹt xe và ngập nước

SGTT - TP.HCM đang triển khai cùng lúc bảy dự án chống ngập trên địa bàn các quận cửa ngõ phía tây. Những tuyến cống tròn, cống hộp đang được thi công đặt dọc các đường Minh Phụng, Ba Tháng Hai, Hùng Vương, Bình Thới, Nguyễn Thị Nhỏ (quận 11), Cao Văn Lầu, Phạm Đình Hổ, Lê Quang Sung (quận 6)… báo động nguy cơ tắc đường, ngập nước khu vực này.

Ảnh chụp trên đường Nguyễn Thị Nhỏ (Q.11, TP.HCM) chiều 25.8. Ảnh: Hải Nguyên

Theo đó, tuyến cống trên đường Ba Tháng Hai, Minh Phụng, Hùng Vương… sẽ dẫn nước ra cửa xả ở cầu Ông Buông, đổ vào kênh Tân Hoá – Lò Gốm. Trung tâm Điều hành các chương trình chống ngập TP.HCM cũng đang lập dự án xây dựng một số trạm bơm để khi nước triều dâng cao, nước không thoát được thì dùng bơm “rút” nước ra kênh. Cùng lúc với việc lắp đặt hệ thống cống, ở một số dự án, việc nâng đường cũng được triển khai.

Ông Nguyễn Văn Bảo, giám đốc ban quản lý Dự án thoát nước đô thị (thuộc trung tâm Điều hành các chương trình chống ngập TP.HCM), cho biết những dự án lắp đặt cống thi công cải tạo hệ thống thoát nước một mặt giải quyết thoát nước cho khu vực dân cư đông đúc còn góp phần cải thiện vệ sinh môi trường cho khu vực. Dự kiến thời điểm kết thúc các dự án này là giữa tháng 8.2010. “Chính do những yêu cầu bức xúc của người dân khu vực, chúng tôi chia các dự án thành những đoạn nhỏ để có thể đồng loạt triển khai nhiều mũi thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án”, ông Bảo nói.

Như vậy, theo cách triển khai trên, cùng lúc hàng loạt các “lôcốt” sẽ được dựng lên trên các trục giao thông chính, đặc biệt là tuyến đường Ba Tháng Hai, Minh Phụng, Hồng Bàng… là các trục giao thông kết nối vùng nội thành và các quận 6, Bình Tân, Bình Chánh và khu vực miền Tây vốn đã quá tải, thường xuyên bị ngập nước, kẹt xe. Gần đây nhất là trận mưa chiều 19.8, trên các tuyến đường ngập nước này xe chật như nêm và kéo dài hơn năm giờ liền.

Ông Lê Văn Vũ, đội phó đội cảnh sát giao thông công an quận 11, lo ngại hiện nhiều tuyến đường ở quận 11 như Lạc Long Quân, Ung Ích Khiêm thường xuyên kẹt xe. Việc tăng thêm các “lôcốt” của các dự án chống ngập này sẽ làm cho giao thông ở quận càng thêm phức tạp, nhất là việc rào chắn được thực hiện ở các tuyến đường trục cửa ngõ của thành phố về miền Tây. “Nếu thi công ở vòng xoay Cây Gõ, có điều hết lực lượng cảnh sát giao thông ở quận vẫn khó giải quyết nạn kẹt xe sẽ diễn ra ở đây”, ông Vũ nói.

Kiều Phong

-------------------------------------------------------------------

source

http://sgtt.com.vn/Detail3.aspx?ColumnId=3&newsid=56079&fld=HTMG/2009/0825/56079

No comments:

Post a Comment