Thursday 14 April 2011

Cơn sốt báo chí tại Mỹ trước hôn lễ của hoàng tử William


HOÀNG GIA ANH QUỐC -
Bài đăng : Thứ tư 13 Tháng Tư 2011 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 13 Tháng Tư 2011
Cơn sốt báo chí tại Mỹ trước hôn lễ của hoàng tử William
Hoàng tử William và cô Kate Middleton nhân một buổi gây quỹ từ thiện tại Anh (Reuters)
Hoàng tử William và cô Kate Middleton nhân một buổi gây quỹ từ thiện tại Anh (Reuters)
Thanh Hà

Tại Anh Quốc, vài tuần lễ trước ngày cưới của hoàng tử William với cô Kate Middleton, báo chí cũng như các kênh truyền hình, đài phát thanh đã dầy đặc các chương trình đặc biệt để tường thuật về sự kiện trọng đại này. Tại Mỹ, các phương tiện truyền thông đang dàn binh bố trận để tường thuật trực tiếp về đám cưới lịch sử.

Đám cưới của hoàng tử William với cô Kate Middleton được coi là có sức thu hút lớn nhất kể từ sau hôn lễ của thái tử Charles với công nương Dinana vào năm 1981. Đúng ba mươi năm trước đây, trước cử tọa 35000 vị khách mời, thái tử Charles đã thề sống đến răng long tóc bạc với Diana Spencer tại thánh đường Saint Paul. Hơn một tỷ người trên hành tinh đã theo dõi thánh lễ và chờ đợt giây phút đôi tân lang và tân giai nhân này lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng.

Lần này, giới truyền thông dự trù sẽ có đến hai tỷ rưỡi khán giả sẽ cùng muốn được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc áo cưới của Kate Middleton qua màn ảnh tivi khi cô bước vào thánh đường Westminster.

Chính vì vậy mà các đài truyền hình lớn của Mỹ đã đặt thuê sẵn những địa điểm tốt nhất bên dòng sông Thames. Từ ngày 22/4 trở đi, tức đúng một tuần trước ngày cưới của hoàng tử William, đài truyền hình NBC cùng với MSNBC gửi một đội ngũ phóng viên hùng hậu đến Luân Đôn để phát đi những chương trình đặc biệt với những hồi chuông của Big Ben làm nền.

Vào đúng ngày hoàng tử William đẹp duyên cùng Kate, NBC và MSNBC dành riêng 20 tiếng đồng hồ chương trình để tường thuật về buổi lễ. Một số các đài truyền hình trên cáp khác sẽ cầm chân khán giả nhờ những phóng sự độc đáo như là tiết lộ những bí mật chung quanh hôn lễ hay mời các chuyên gia về thời trang để bình phẩm về y phục của người có triển vọng trở thành hoàng hậu tương lai của Vương quốc anh sau này. Hoàng tử William là cháu đích tôn của nữ hoàng Elizabeth II và là con trai trưởng của thái tử Charles.

Về phần mình, đài CNN cử khoảng 50 nhà báo, kỹ thuật viên sang Luân Đôn. Trong số này có những nhân vật « nặng ký » của đài và cũng là những gương mặt quen thuộc đối với khán giả Mỹ như phóng viên Anderson Cooper hay người dẫn chương trình Piers Morgan.

Khác với đài NBC, CNN sẽ không đưa khán giả vào hậu trường lễ cưới của William và Kate nhưng sẽ giới thiệu rõ hơn về người vợ sắp cưới của hoàng tử William qua phóng sự mang nhan đề « The Women Who Would Be Queen ». CNN cũng sẽ trở lại với thuở William vừa lọt vào mắt xanh của Kate.

Trong thời đại kỹ thuật số và internet ngày nay, báo chí đua nhau cho ra đời những trang mạng, các diễn đàn để cung cấp thông tin từng giờ, từng phút về đám cưới được chờ đợi nhất trong năm !

source

RFI Vietnamese

No comments:

Post a Comment